Trồng Hạt Giống Đu Đủ Lùn Theo Cách Của Bạn

Chúng ta đã quá quen với việc hằng ngày đi chợ và sau đó mua cho gia đình một đến hai trái đu đủ để thưởng thức sau mỗi bữa cơm gia đình. Chúng ta chỉ biết mơ hồ rằng ăn đu đủ rất tốt cho sức khỏe vì nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vậy cụ thể, chúng ta có thực sự biết rằng đu đủ giúp cho cơ thể con người điều gì hay không? Dưới bài viết này sẽ cung cấp thông tin cho các bạn tác dụng thực sự của đu đủ và hướng dẫn cách trồng hạt giống đu đủ lùn ngay tại gia đình bạn, hãy cùng theo dõi.





Theo nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học ở tại Việt Nam cũng như trên thế giới thì lợi ích đầu tiên mà quả đu đủ mang lại cho con người chính là hỗ trợ cho hệ miễn dịch, giúp con người có thể tránh được các bệnh như sổ mũi, cảm, ho,…
Điều thứ 2 là đu đủ giúp cho làn da của bạn trắng và sáng hơn, các bạn nữ có thể sử dụng đu đủ làm mặt nạ nhé. Ngoài ra, lợi ích của đu đủ còn được kể đến như phòng ngừa mụn trứng cá, chống lão hóa,…
Bạn cần mua hạt giống đu đủ có thể vào đây tham khảo nhé: http://cungcaphatgiong.com/hat-giong-hoa-113.html
Ngoài ra đu đủ còn có tính chất kháng viêm và còn giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Đã có những loại thuốc tây được bào chế từ đu đủ, sử dụng cho phòng, trị bệnh viêm khớp, điều này chứng tỏ lợi ích của đu đủ trong y học là rất to lớn.
Ngày nay, một số nhà khoa học đã chứng minh được trong đu đủ có một hợp chất mà khi sử dụng, nó có tác dụng giảm nguy cơ ung thư trong cơ thể.
Qua những lợi ích trên, ta thấy được đu đủ là một loại trái cây không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích, giúp chữa trị nhiều bệnh trong cơ thể.
Vậy bạn đã từng nghĩ rằng, ngay tại nhà mình, hiện diện một đến vài cây đu đủ hay không? Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn đó là hoàn toàn có thể.




Với Gói hạt giống đu đủ lùn cao sản và một chiếc chậu lớn hoặc một mảnh vườn nho nhỏ, bạn đã thành công đến 70% trong việc gieo trồng đu đủ ngay tại ngôi nhà thân thương của mình rồi. Việc còn lại là ngồi chờ đu đủ chín và hái thôi.
Hiện nay Shop cung cấp Bộ hạt giống đu đủ lùn cao sản bao gồm:
- 01 gói hạt giống đu đủ (8-10 hạt) => Vì là hạt giống F1 nên tỷ lệ nảy mầm >90%
- 03 viên nén xơ dừa hỗ trợ kích thích tối đa cho hạt giống nảy mầm (Có thể sử dụng 2 hạt giống cho 1 viên nén xơ dừa)
- 01 gói thuốc trừ bệnh cao cấp (trừ được đa số bệnh hay gặp trên cây đu đủ)

Chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết cách trồng hạt giống đu đủ lùn ngay dưới đây nhé:
1/ Bước đầu tiên – Ngâm Hạt Giống Đu Đủ Lùn Cao Sản
- Hạt giống đu đủ lùn sau khi mở gói các bạn ngâm trong nước hơi ấm khoảng 3 tiếng.
- Viên nén ươm hạt: Các bạn ngâm nước từ 3 – 5 phút cho viên nén hút nước nở ra, vớt ra để vào khay hoặc chậu trồng.
- Thả nhẹ nhàng hạt giống đu đủ lùn cao sản vào lỗ ở giữa viên nén, lấy ít đất lấp lỗ viên nén lại.
- Hằng ngày xịt nước quanh viên nén để hút nước làm ẩm cho hạt giống nảy mầm.
- Khi hạt giống đu đủ nảy mầm cao khoảng 5-10 cm. Các bạn cần chuẩn bị chậu lớn để tiến hành trồng.
2/ Về đất trồng đu đủ lùn cao sản
Đu đủ là loại hạt giống không kén đất, có thể sử dụng đất vườn, đất sạch được bán tại các cửa hàng. Có thể bón thêm phân hưu cơ hoặc phân bò cho đất nhiều dinh dưỡng hơn.
Cho đất vào chậu lớn gần đầy chậu (chú ý bước này các bạn không được nén đất, vì nếu nén sẽ làm chậm khả năng thoát nước gây ngập úng cho cây)
3/ Trồng cây đu đủ lùn cao sản
Các bạn tạo lỗ trên chậu đất sao cho vừa với viên nén ươm hạt.
Đặt viên nén ươm hạt vào chậu rồi nhẹ nhàng lấp đất.
Lưu ý: Chừa phần mầm của cây đu đủ lên phía trên.



4/ Chăm sóc cây đu đủ
Tưới cho cây: Đu đủ hút nước nhiều. Tuy nhiên nó cũng sẽ rất dễ bị úng. Vì vậy, các bạn cần quan sát đất xung quanh gốc cây để biết được cần tưới lượng nước phù hợp cho cây. Nếu cây để ngoài nắng nhiều thì sẽ cần nhiều nước hơn ở khu vực ít nắng.
5/ Thu hoạch đu đủ
Đu đủ lùn cao sản cho trái tầm khoảng 5-6 tháng. Các bạn có thể quan sát bằng mắt và có thể tự thu hoạch đu đủ ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Với nhiều ích lợi to lớn của đu đủ mang lại, và việc trồng đu đủ ngay tại nhà khá dễ, vậy thì tại sao chúng ta không tự mình trồng? Đã có rất nhiều khách hàng của shop chia sẻ việc tận tay thu hoạch đu đủ tại nhà. Còn các bạn, hãy thử nhé.
Website cung cấp hạt giống tại HCM, bạn có thể tham khảo thêm: http://cungcaphatgiong.com

Share on Google Plus

About Nhựt Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét